Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Phiên họp Thành viên tháng 12 năm 2017

Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Phiên họp Thành viên tháng 12 năm 2017

      Căn cứ Quy chế hoạt động của Ủy ban nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 20/12/2017, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức phiên họp thành viên Ủy ban nhân dân huyện tháng 12 năm 2017, nhằm tổng kết, đánh giá các mặt công tác năm 2017 và bàn biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2018

Untitled-(1).png
      Theo đó, kết thúc nhiệm vụ năm 2017, huyện Đức Cơ có 20/24 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng khá, chuyển dịch theo hướng tích cực. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư có trọng tâm, phát huy hiệu quả tốt. Tổng thu ngân sách huyện: 45,855 tỷ đồng, đạt 101,8% KH; các nhiệm vụ chi đảm bảo đúng quy định. Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo tích cực, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn, nhiều nơi đã xuất hiện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, truyền thanh-truyền hình được chú trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Trong năm đã có thêm 3 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường học đạt chuẩn lên 14 trường; có 10/10 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục cho mẫu giáo 5 tuổi; kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đạt 89,96%, tăng 8% so với năm học trước. Các chương trình Mục tiêu quốc gia về Y tế và công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình đã được triển khai thực hiện tương đối tốt. Các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người: 31,9 triệu đồng/năm, tăng 3,7 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2016. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2016: 17,52%, giảm 1,46% so với cuối năm 2016.
​     Quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn được đảm bảo. Hoàn thành công tác diễn tập cấp xã đạt kế hoạch; giao quân đạt 100% kế hoạch. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã được quan tâm đúng mức. Hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp từng bước được nâng lên.
​     Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá các kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017, đồng thời bàn bạc, thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh của huyện trong năm 2018 như: Việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng xuất, sản lượng các loại nông sản; việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; công tác thu-chi ngân sách; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; công tác xóa đói, giảm nghèo, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số; kiềm chế tai nạn giao thông; đảm bảo an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội...
​     Bên cạnh đó, Phiên họp đã tổ chức đánh giá, phân loại chất lượng hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức và chính quyền cơ sở năm 2017./.
Vũ Thủy

Quay lại