Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các mặt công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các mặt công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

      Chiều ngày 20/12/2017, tại Hội trường trực tuyến của Ủy ban nhân dân huyện, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các mặt công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Untitled-(1).png
      Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, Trưởng các Ban của Hội đồng nhân dân huyện, Ban Thường trực Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ủy viên các Ban của Hội đồng nhân dân huyện, đại diện các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn và Văn phòng Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân huyện.
      Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của Hội đồng nhân dân huyện, xã, thị trấn trong năm 2017. Theo đó: Trong năm 2017, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức thành công 02 kỳ họp theo đúng luật định; ban hành 18 Nghị quyết; thành lập 02 Đoàn giám sát chuyên đề và tổ chức 03 phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân để giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền. Thông qua các hoạt động giám sát từ đầu năm 2017 đến nay, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã có 39 kiến nghị đối với Ủy ban nhân dân huyện, các ngành của huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã.
      Từ đầu năm 2017 đến nay, các Ban của Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức 07 đợt giám sát chuyên đề. Kết thúc các đợt giám sát, các Ban của Hội đồng nhân dân huyện đã ban hành báo cáo kết quả giám sát và có 67 kiến nghị đối với Ủy ban nhân dân huyện, các ngành của huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã.
      Đối với hoạt động giám sát của các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện được thực hiện chủ yếu tại các kỳ họp, thông qua việc xem xét các báo cáo, các tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện và các ngành có liên quan, thông qua việc chất vấn tại kỳ họp. Tại kỳ họp thứ Hai Hội đồng nhân dân huyện đã có 8 ý kiến của 5 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện chất vấn: Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh- Chi nhánh huyện Đức Cơ, Đội trưởng Đội Công trình giao thông và dịch vụ đô thị và Phó Chủ tịch UBND huyện. Kết quả đánh giá, phân loại đại biểu Hội đồng nhân dân huyện năm 2017: có 27/35 đại biểu đạt Tốt, đạt 77,1%; 8/35 đại biểu đạt loại Khá, đạt 22,9%.
      Về hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp xã: Nhìn chung, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp của Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn cơ bản đảm bảo đúng thời gian quy định. Công tác tổ chức, điều hành các kỳ họp có nhiều tiến bộ; một số xã, thị trấn đã quan tâm dành nhiều thời gian cho các đại biểu Hội đồng nhân dân thảo luận, chất vấn. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã có báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri bằng văn bản gửi các đại biểu. Việc tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân cấp xã trong 01 ngày đã cơ bản đáp ứng được nội dung, chương trình của kỳ họp.
      Kết quả phân loại chất lượng hoạt động năm 2017 của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã như sau: Số đại biểu đạt loạt Tốt (loại A): 213/284 đại biểu, đạt 75%; Số đại biểu đạt loạt Khá (loại B): 66/284 đại biểu, đạt 23,2%; Số đại biểu đạt loạt Trung bình (loại C): 00 đại biểu; Số đại biểu đạt loạt Yếu (loại D): 05/284 đại biểu, đạt 1,8%.
      Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ một số hạn chế khó khăn, hạn chế trong hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp, trong đó có hoạt động giám sát chuyên đề; công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân cấp xã; việc phân loại, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri...
      Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Rơ Châm Djơk - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện nhấn mạnh và đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, các Ban của Hội đồng nhân dân huyện, các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn cần quan tâm, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ theo quy định, trong đó chú trọng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp Hội đồng nhân dân; chất lượng hoạt động giám sát; công tác tiếp xúc cử tri; theo dõi, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân và ý kiến, kiến nghị của cử tri.../.
Vũ Thủy

Quay lại