Kết quả tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng trâu, bò đợt 2 năm 2017

Kết quả tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng trâu, bò đợt 2 năm 2017

      Triển khai Kế hoạch số 21/KH-CNTY ngày 18/10/2017 của Trạm Chăn nuôi-Thú y  về việc triển khai tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng đợt 2 năm 2017.

      Từ ngày 13/11/2017 đến ngày 12/12/2017, Trạm Chăn nuôi – Thú y phối hợp với UBND các xã, thị trấn triển khai tiêm 7.675 liều vắc xin lở mồm long móng cho đàn trâu, bò, đạt 100%KH và đạt 86% so với diện tiêm cho 1.627 hộ/94 thôn, làng, tổ dân phố.
      Tiêm phòng vắc xin được xem là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ vắc xin theo đúng yêu cầu sẽ tạo miễn dịch chủ động, chặn dịch bệnh phát sinh và lây lan, bảo vệ sức khỏe động vật, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ con người. Do vậy, việc chấp hành tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc là quy định bắt buộc của Nhà nước đối với mỗi cá nhân, tổ chức có chăn nuôi gia súc. Trong thời gian tới đề nghị UBND các xã, thị trấn thường xuyên kết hợp tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi đưa gia súc từ rẫy về vào mỗi đợt tiêm phòng, có dây buộc đối với gia súc thả rông để công tác tiêm phòng triển khai đạt kết quả cao; Vận động các hộ thường xuyên vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường hăn nuôi để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm./.
Hiếu Trần

Quay lại