Đức Cơ: Ban hành Phương án giao đất ở tại các xã trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025

Đức Cơ: Ban hành Phương án giao đất ở tại các xã trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025

Nhằm giải quyết nhu cầu về đất ở cho các hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại xã chưa có đất ở, nhà ở; UBND huyện vừa ban hành Phương án số 02/PA-UBND về giao đất ở tại các xã trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025.

Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, đối tượng giao đất thực hiện theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 118 Luật Đất đai năm 2013: “Giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại xã mà không có đất ở và chưa được Nhà nước giao đất ở”, đồng thời phải thuộc một trong các trường hợp sau: Hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng; Hộ nghèo, hộ cận nghèo; Hộ gia đình, cá nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số và trường hợp đặc biệt khác do UBND huyện xem xét quyết định.
* Lưu ý:
1. Các trường hợp không có đất ở là các trường hợp tại thời điểm xét duyệt giao đất ở không có đất ở trên địa bàn xã thường trú và không có đất ở trên địa bàn xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện.
2 .Đối tượng giao đất là các trường hợp đã lập gia đình; trường hợp chưa lập gia đình phải là người lớn tuổi (từ đủ 40 tuổi trở lên đối với nữ và đủ 45 tuổi trở lên đối với nam).
Hình thức giao đất: Giao đất có thu tiền sử dụng đất
Thời hạn sử dụng đất: Lâu dài
Giá đất: Do UBND tỉnh ban hành tại thời điểm quyết định giao đất
Miễn, giảm tiền sủ dụng đất: Thực hiện theo quy định
Quỹ đất giao: Căn cứ quỹ đất đã được giải phóng mặt bằng, phê duyệt quy hoạch chi tiết,đầu tư cơ sở hạ tầng; hàng năm UBND cấp xã xây dựng kế hoạch giao đất trình cấp có thẩm quền phê duyệt, triển khai thực hiện.
UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn; Phòng: Tài Nguyên – Môi trường, Kinh tế - Hạ tầng; Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai – CN huyện Đức Cơ, Chi cục thuế căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện Phương án giao đất ở tại các xã trên địa bàn huyện Đức Cơ đúng quy định.
                                                                              Kiều Nhung
 

Quay lại