Cảnh báo 14 sản phẩm si rô ho bị cấm sử dụng

Cảnh báo 14 sản phẩm si rô ho bị cấm sử dụng

Sở Y tế vừa có Công văn số 1314/SYT-NVD gửi Các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh; Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh cảnh báo đối với một số sản phẩm si rô ho bị cấm sử dụng.

Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, Bộ Y tế nhận được Công điện của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) cảnh báo về việc hàng trăm trẻ em đã tử vong hoặc bị tổn thương thận cấp tính sau khi sử dụng 14 sản phẩm si rô ho bị cấm ở một số quốc gia. Theo thông tin của Interpol, các sản phẩm này được sản xuất ở Ấn Độ và Indonesia có chứa Diethylene có thể dẫn đến tổn thương sức khỏe nghiêm trọng hoặc tử vong cho người sử dụng. Theo rà soát của Cục Quản lý Dược, 14 sản phẩm si rô ho này chưa được cấp Giấy đăng kí lưu hành thuốc tại Việt Nam và chưa được cấp Giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đề nghị các đơn vị khẩn trương phổ biến, thông báo rộng rãi các thông tin cảnh báo đối với 14 sản phẩm si rô ho để khuyến cáo về tác hại nghiêm trọng nếu sử dụng sản phẩm.
Description: Bộ Y tế cảnh báo về 14 sản phẩm siro ho bị cấm - Nhịp sống kinh tế Việt Nam  & Thế giới
Nghiêm cấm sử dụng, buôn bán, phân phối và kịp thời cung cấp thông tin về Sở Y tế khi phát hiện 14 sản phẩm si rô ho có thông tin trên. Thanh tra Sở Y tế thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh về việc lưu hành các sản phẩm nói trên cũng như các thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa được phép lưu hành trên thị trường nói chung. Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định (nếu có).
                                                                                      Kiều Nhung
 

Quay lại