CHUYÊN MỤC



Kiểm tra công tác phòng-chống dịch nCoV trên khu vực biên giới

11/02/2020
(GLO)- Đại tá Vũ Trung Kiên-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh-thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nCoV của tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra công tác phòng-chống dịch trên khu vực biên giới huyện Đức Cơ vào chiều ngày 6-2.
Hinh-anh-chong-dich-khuvuc-bien-gioi.jpg                                        Ảnh : Đại tá Vũ Trung Kiên-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh- Gia Lai đã tiến hành kiểm tra công tác phòng-chống dịch.
 
Sau khi kiểm tra công tác phòng dịch tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và trao đổi với UBND huyện, UBND xã Ia Dom, các lực lượng liên quan tại cửa khẩu: Hải quan, Kiểm dịch y tế, Kiểm dịch thực vật, Ban Quản lý Cửa khẩu, Đại tá Vũ Trung Kiên nhấn mạnh, công tác phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra đã được các cơ quan, các lực lượng triển khai quyết liệt, đồng bộ. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Đại tá Vũ Trung Kiên đề nghị các cơ quan, đơn vị, nhất là các lực lượng liên quan tại cửa khẩu tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người dân, hành khách qua lại 2 bên biên giới và không có trường hợp ngoại lệ. Thường xuyên thống nhất với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia để tạo sự đồng thuận trong công tác phòng-chống dịch bệnh, đặc biệt là việc không cho các đối tượng trong vùng dịch hoặc đối tượng có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh xuất cảnh vào Việt Nam để phòng ngừa từ xa. Bên cạnh đó, các lực lượng tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn việc vận chuyển trái phép vật tư y tế qua biên giới... Đại tá Vũ Trung Kiên cũng đề nghị các lực lượng trong quá trình làm nhiệm vụ cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ, người dân hai bên biên giới nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng-chống dịch nCoV.
 
Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cấp thêm 5 kg cloramin B cho Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu để đơn vị tiếp tục phun khử trùng tại khu vực cửa khẩu. Đồng thời hỗ trợ thêm cho xã Ia Dom (huyện Đức Cơ) một số vật tư y tế, gồm: xà bông diệt khuẩn và hóa chất cloramin B để khử trùng tại các nơi công cộng. 
 
Anh Huy
Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Lê Văn Thịnh
 - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai