CHUYÊN MỤC

thị trấn Chư Ty các chi hội khuyến học tổ chức ngày hội khuyến học tại các tổ dân phố trên địa bàn năm 2018

22/08/2018
Như thường lệ, mỗi dịp hè về các chi hội khuyến học tại các tổ dân phố lại sôi nổi chuẩn bị cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài, trao thưởng cho con em trên địa bàn đạt thành tích cao trong học tập. Trong dịp hè 2018 này, có 9/10 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn đã tổ chức ngày hội khuyến học để biểu dương khen thưởng các em học sinh đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến tại các bậc học năm học 2017-2018.
anh.jpg
Lễ trao thưởng tại chi hội khuyến học tổ dân phố 3
Sau hơn 10 năm thành lập Hội khuyến học thị trấn tuy không phải là dài, đến nay Thực hiện Quyết định số 20/2015/QĐ-UBND, ngày 07/09/2015 của UBND tỉnh Gia Lai về việc quy định chức danh, số lượng và một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách, các tổ chức chính trị xã hội ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Do đó, cấp thị trấn không bố trí cán bộ chuyên trách Hội khuyến học nữa. Nhưng tại các tổ dân phố vẫn duy trì chi hội khuyến học, là các ông (bà) tổ trưởng tổ dân phố phụ trách kiêm nhiệm chi hội trưởng và các thành viên là đoàn thể tổ dân phố với trên 3.000 hội viên. Để tổ chức tốt ngày hội khuyến học tại tổ dân phố, Đảng ủy, UBND thị trấn đã chỉ đạo cụ thể chi tiết đối với các tổ dân phố: từ việc xây dựng báo cáo kết quả công tác khuyến học, công tác vận động quỹ, công tác tổ chức, công tác tôn vinh-khen thưởng, xây dựng lịch phân công các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, cấp ủy chi bộ về dự ngày hội khuyến học của các tổ dân phố, nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với các tổ dân phố, các doanh nghiệp, cá nhân đối với công tác khuyến học.   
 
anh-(2).jpg
Trao phần thưởng cho học sinh tại chi hội khuyến học tổ dân phố 
Trong dịp hè 2018, các chi hội khuyến học tổ dân phố đã đã thực hiện tốt công tác tổ chức, biểu dương, khen thưởng 1.636 lượt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến các cấp học trên địa bàn thị trấn với tổng kinh phí khen thưởng 55.270.984 đồng từ nguồn quỹ khuyến học của các chi hội tổ dân phố. Từ kết quả đó đã tạo được không khí thi đua học tập của các em học sinh ngay từ những ngày đầu của năm học, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của các bậc phụ huynh và các tầng lớp nhân dân. 
          Được sự đồng ý của Đảng ủy, UBND thị trấn, hằng năm các chi hội Khuyến học đã tổ chức vận động toàn dân tham gia xây dựng quỹ khuyến học và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, trong đó 100% kinh phí do nhân dân ủng hộ quỹ khuyến học đều dành để phát thưởng, động viên học sinh và giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Từ kết quả trên, cho thấy phong trào khuyến học, khuyến tài ở các gia đình, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn đều có cách làm riêng, nhưng tất cả đều là khát vọng xây dựng con người mới trong một xã hội học tập không ngừng, nhằm đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho quê hương, đất nước./.
Văn Nam

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png