CHUYÊN MỤC

Tăng cường kiểm soát y tế đối với người mua hàng tại Chợ Đức Cơ

10/04/2020
Thời điểm này, để phục vụ nhu cầu mua bán hàng hóa tiêu dùng thiết yếu của người dân, chợ Đức Cơ trên địa bàn thị trấn vẫn hoạt động. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, UBND thị trấn đã phối hợp triển khai các chốt kiểm soát đo thân nhiệt, phát khẩu trang và cung cấp dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho người dân trước khi vào chợ.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, bắt đầu từ ngày 1/4/2020 đến nay, UBND thị trấn lập 04 chốt ngay tại Cổng chính (đường Quang Trung) và các tuyến đường như: Phan Đình Phùng; đường Phan Đình Phùng-Tăng Bạt Hổ, đường Trần Phú dẫn vào khu vực chợ để thực hiện kiểm soát y tế. Đồng thời, chỉ cho phép các quầy hàng bán hàng hóa thiết yếu được mở hoạt động, còn lại yêu cầu tất các chủ các quầy hàng hóa khác tạm dừng theo đúng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07/CT-UBND và Công điện số 04/CĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai. Lực lượng tại các chốt kiểm tra y tế yêu cầu tất cả người dân thực hiện đo thân nhiệt của người dân đến chợ mua hàng hóa, nếu phát hiện trường hợp nào có thân nhiệt cao bất thường, sẽ tiếp tục thực hiện bước tiếp theo đó là thực hiện kê khai y tế, lấy mẫu để xét nghiệm, thực hiện cách ly tại khu vực cách ly theo quy định. Ngoài lực lượng trên còn có lực lượng làm trật tự, hạn chế việc tập trung chen lấn đông người, gây cản trở giao thông, làm mất trật tự đô thị.
Tuy nhiên, để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất thì sự chủ động phòng chống của người dân là yếu tố quan trọng nhất. Đặc biệt là, các tiểu thương và người dân khi mua sắm hàng hóa thiết yếu tại chợ cần thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Theo đó, cả người đi chợ và người bán hàng cần phải đeo khẩu trang, người bán hàng phải đeo găng tay. Khoảng cách giữa các quầy hàng; giữa người mua và người bán cần tuân thủ đúng quy định./.
Văn Nam

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png