CHUYÊN MỤC

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN ĐỨC CƠ ĐIỂM SÁNG TRONG HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO-TỪ THIỆN

19/05/2021
Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm qua, Hội Chữ Thập đỏ huyện Đức Cơ là một trong những đơn vị được tỉnh hội đánh giá cao trong việc thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Với vai trò, trách nhiệm, hội đã tăng cường công tác vận động, phối hợp thực hiện được nhiều chương trình ý nghĩa, góp phần tạo động lực để những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là vận động, cứu trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Với nhiệm vụ được giao, hội đã làm tốt công tác vận động, tiếp nhận và phân phối hàng cứu trợ từ các tổ chức, cá nhân đến với người nghèo khó. Trong 5 năm qua, Hội chữ thập đỏ huyện Đức Cơ đã làm cầu nối để các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trợ giúp trên 17 nghìn lượt người với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được hội đã hỗ trợ bò giống cho người nghèo, hỗ trợ vốn sản xuất, nhu yếu phẩm, xây nhà tình thương và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam.             
Ông Hoàng Minh Công-Phó Chủ hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ nói:“Công tác Nhân đạo-Từ thiện trên địa bàn huyện trở thành một phong trào với sự phát triển lan tỏa mạnh mẽ. Các hoạt động chủ yếu của hội như là xây nhà tình nghĩa tặng cho bà con, rồi hỗ trợ bò sinh sản, thăm hỏi ốm đau và tặng quà cho người nghèo, công tác hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tất cả các hoạt động này được triển khai rất hiệu quả. Nhiệm kỳ vừa rồi đã xây dựng được hơn 100 căn nhà cho người nghèo, Công tác hiến máu tình nguyện luôn là đơn vị trong tốp đầu của huyện. Năm nào cũng tổ chức được các đợt khám chữa bệnh ban đầu cho bà con”    
               Ngay sau đại hội nhiệm kỳ 2016-2021, hội chữ thập đỏ huyện Đức Cơ tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bình quân mỗi năm, các cấp hội trong huyện đã có từ 5 đến 10 địa chỉ nhân đạo, từ thiện. Một số tổ chức và cá nhân đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng các cháu tật nguyền, chăm nuôi các em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
     Một trong những hoạt động có ý nghĩa rất lớn mà hội đã triển khai được trong nhiệm kỳ vừa qua là chương trình xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo. Thực hiện chương trình này, từ năm 2016 đến nay, huyện Đức Cơ đã có 102 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở với số tiền gần 6 tỷ đồng, giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.         
Anh Hoàng Xuân Đường-Thôn Ia Tang, xã Ia Kla, chia sẻ: “Được nhà nước hỗ trợ, anh em trong gia đình giúp đỡ gia đình có được cái nhà để ở che nắng, che mưa. Trước ở dưới kia nước ngập vào trong nhà. Lên đây có cái nhà cái cửa thì gia đình rất mừng và rất cảm ơn các cấp chính quyền đã hỗ trợ” 
          Hội chữ thập đỏ thị trấn Chư Ty là tổ chức hội ở cơ sở có nhiều hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ 2016-2021, nhất là công tác vận động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Hội chữ thập đỏ thị trấn đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách và người khuyết tật. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã vận động được gần 2 tỷ đồng, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo, từ thiện ở địa phương. Trong 5 năm qua, Hội đã vận động, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 8 căn nhà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam với tổng kinh phí 295 triệu đồng.      
Ông Nguyễn Văn Long-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Chư Ty nói: “Trong nhiệm kỳ vừa qua nhìn tổng thể hội đã huy động trên thực lực trên địa bàn thị trấn xấp xỉ 2 tỷ. Có được cái số tiền cao như thế này thì được sự quan tâm của Đảng ủy, UB và của cấp trên và hội quán triệt sâu sắc đến từng tổ viên và các chi hội với tâm huyết, tinh thần tự nguyện từng hội viên, gia đình và các doanh nghiệp. Nhưng muốn vận động được thì trước hết vận động cán bộ hội viên làm trước. Khi vận động được thì cho ai phải có địa chỉ cụ thể như vậy mới tốt được”.       
          Ngoài hoạt động nhân đạo, từ thiện, phong trào hiến máu tình nguyện cũng được hội chữ thập đỏ huyện Đức Cơ triển khai có hiệu quả. Những hoạt động thường kỳ của hội như vận động hội viên tham gia chiến dịch “Giọt hồng cao nguyên” được triển khai xuyên suốt theo từng năm. Mỗi năm, hội đều phối hợp với ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của huyện tổ chức được từ 3 đến 5 đợt hiến máu tình nguyện và đã đóng góp được hơn 5.600 đơn vị máu trong cả nhiệm kỳ. Với những đóng góp của hội, phong trào hiến máu cứu người trên địa bàn huyện Đức Cơ ngày càng được đông đảo hội viên và nhân dân cùng tham gia.       
Ông Phạm Văn Tài-Tổ dân phổ 4 thị trấn Chư Ty cho biết thêm:“Qua cái     chương trình hiến máu nhân đạo mình thấy nó rất ý nghĩa, nó thể hiện được vấn đề nhân đạo. Mình có sức khỏe và có máu tốt thì mình hiến để người gặp bệnh nan y, những người mà cần máu thì mình sẵn lòng hỗ trợ. Mình luôn luôn ủng hộ và mong rằng mọi người ủng hộ”        
          Những cách làm hay, hiệu quả của Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ trong thời gian qua đã và đang góp phần làm vơi đi những khó khăn cho các mảnh đời không may mắn, góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện. Những việc làm cụ thể, thiết thực được các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ thực hiện góp phần động viên tinh thần, chia sẻ một phần khó khăn cho các gia đình. Hy vọng, hội sẽ tiếp tục là cầu nối, điểm tựa cho những ngưyếu thế trong xã hội vươn lên.
 
 
                                                                                           Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png