CHUYÊN MỤC

Phê duyệt phương án chữa cháy rừng mùa khô năm 2019-2020 trên địa bàn huyện Đức Cơ

31/01/2020
Ngày 09/01/2020, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc Phê duyệt phương án chữa cháy rừng mùa khô năm 2019-2020.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Mục tiêu xây dựng phương án nhằm đề ra các tình huống giả định khi có cháy rừng xảy ra để chủ động  huy động lực lượng, dụng cụ, phương tiện sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng khi có cháy rừng xảy ra, đạt hiệu quả cao nhất trong công tác chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhát thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các  cơ quan, ban ngành chức năng liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác chữa cháy rừng khi có cháy rừng xảy ra trên địa bàn quản lý.
Phương án yêu cầu thực hiện đúng phương châm “4 tại chổ”, phòng cháy là chính, chữa cháy kịp thời. Đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong quá trình phối hợp chữa cháy rừng. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện và công cụ tại chổ dập tắt ngay các đám cháy từ khi mới phát sinh. Phù hợp với điều kiện thực tế, có tính khả thi.
Các tình huống giả định được đưa ra trong phương án:
Cháy rừng tại xã Ia Nan: thời gian cháy rừng xảy ra vào buổi chiều tối, nguyên nhân có thể dẫn đến cháy rừng là do người dân đốt nương rẫy gần rừng dẫn đến lửa cháy lan vào rừng.
Cháy rừng tại xã Ia P nôn: thời gian cháy rừng xảy ra vào buổi trưa, nguyên nhân có thể dẫn đến cháy rừng là do người dân sử dụng lửa trong rừng không đúng quy định hoặc đốt nương rẫy cũ dẫn đến cháy rừng.
Nguyễn Giang

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png